Friday, June 18, 2010

น้ำโมเลกุลเล็กคืออะไร

น้ำโมเลกุลเล็กคืออะไร ?
Image



น้ำโมเลกุลเล็ก (Micro Cluster Water) หมายถึงน้ำที่ไหลผ่านสนามแม่เหล็กแรงสูง หรือไหลผ่านพลังงานอันเกิดจากรังสีฟา ร์อินฟราเรด (FIR) ที่มีความยาวช่วงคลื่น 6-14 um ซึ่งจะทำให้โครงสร้างทางกายภาพของน้ำเปลี่ยนแปลงไป แต่คุณสมบัติทางเคมียังคงเดิม โมเลกุลยังคงเป็น ไฮโดรเจน (Hydrogen) 2 อะตอม กับ ออกซิเจน (Oxygen) 1 อะตอมเหมือนเดิม โครงสร้างทางกายภาพที่เปลี่ยนแปลงเกิดจากอำนาจของสนามแม่เหล็กที่กระทำต่อ มุมพันธะไฮโดรเจน (Hydrogen Bonds) ทำให้แรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลของน้ำลดลงจากเดิม 75 dynes / ตารางเซนติเมตร (น้ำประปา) เหลือ 30-45 dynes / ตารางเซนติเมตร กลุ่มโมเลกุลน้ำที่เคยเกาะกันเป็นกลุ่มใหญ่ กลุ่มละ 10-14 โมเลกุล จะลดลงเหลือเพียงกลุ่มละ 4-6 โมเลกุล ซึ่งมีคุณประโยชน์สำคัญต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทั้งมวล กล่าวคือ:
  • ทำให้น้ำสามารถเคลื่อนไหวและไหลได้ดีขึ้น สามารถซึมผ่านเข้า-ออก ระหว่างผนังเซลล์ได้ง่าย
  • ปริมาณของ ออกซิเจนที่ละลายน้ำเพิ่มขึ้น 4-6 มิลลิกรัม ต่อน้ำ 1 ลิตร ส่งผลให้เซลล์ได้รับออกซิเจนเพื่อกระบวนการสร้างพลังงานได้เร็วและมากขี้น เนื่องจากออกซิเจนเป็นองค์ประกอบหลักของกระบวนการเผาผลาญพลังงาน (Metabolism) ของร่างกาย จึงเป็นการช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ ช่วยให้เซลล์แข็งแรง มีความสามารถในการสร้างภูมิต้านทานต่อโรค
  • แรง ตึงผิวของน้ำลดลง 1-3 nM/m ทำให้ความสามารถในการทำละลายสูงขึ้น สามารถละลายแร่ธาตุ สารอาหาร เอนไซม์ ที่มีประโยชน์ต่อความต้องการของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งนำพาออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ได้ดี ในขณะที่เมื่อออกจากเซลล์ ก็จะนำพาสารพิษ ของเสียที่ตกค้างในเซลล์ และที่เกิดจากกระบวนการเผาผลาญสารอาหาร ออกจากเซลล์สู่ระบบขับถ่ายได้ดีเช่นกัน
  • ปริมาณก๊าซไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์เพิ่มขึ้น ทำให้ความสามารถในการทำลายแบคทีเรีย และเชื้อโรค มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังสามารถสลายสารพิษ สารเคมีต่างๆที่ปนเปื้อนมากับน้ำ เช่น คลอรีน ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าหญ้า และอื่นๆ
  • เกิด การแลกเปลี่ยนประจุ ทำให้โครงสร้างของแคลเซียมคาร์บอเนต(CaCo3) ในรูปของผลึกแคลไซต์ ที่สะสมเป็นตะกรันหินปูน เปลี่ยนเป็น ผลึกอาราโกไนต์ แผ่นบางๆ แขวนลอยไม่จับตัวสะสม ช่วยให้สามารถลดตะกรันที่ฝังแน่น ตามภาชนะ สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ท่อน้ำต่างๆ และยังป้องกันการเกิดตะกรันในหลอดเลือด รวมทั้งนิ่ว ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ได้
  • มีความสามารถในการ นำไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น มีค่า ORP ลบสูง จึงมีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี เพราะมีความพร้อมที่จะบริจาคอิเลคตรอนประจุลบ เพื่อทำให้หยุดปฎิกริยาลูกโซ่ได้
  • มีคุณสมบัติเป็นด่าง (Alkaline Water) ช่วยปรับสมดุล และกวาดล้างความเป็นกรดของร่างกาย (ขยะของเสียที่มีฤทธิ์เป็นกรด เกิดมาจากการบริโภคอาหารที่มีเนื้อสัตว์ หรือโปรตีนเป็นหลัก หรือเกิดจากมลภาวะต่างๆ รวมทั้งความเครียด) โดยสภาวะที่เป็นกรดของร่างกายเป็นสภาวะที่ขาดออกซิเจน ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง จากผลการศึกษาซึ่งได้รับรางวัลโนเบลของ ดอกเตอร์ ออตโต วอร์เบิร์ก สาขาการแพทย์ ปี 1931 กล่าวว่า “มะเร็งไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในที่ ที่มีออกซิเจน”
นอกจากนี้ใน วงการวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยคณะกรรมการรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ปี ค..ศ.2003 ยอมรับว่า “พลังแม่เหล็กเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์โดยการสั่น สะเทือนของโมเลกุลไฮโดรเจนในน้ำที่ได้รับแรงจากคลื่นแม่เหล็กเท่านั้น” ส่งผลให้เกิดการสร้างเครื่องมือสร้างภาพที่เรียกว่า MRI ที่มีประโยชน์อย่างสูงในวงการแพทย์โดยไม่มีอันตราย

น้ำโมเลกุลเล็กสำคัญอย่างไร ? PDF พิมพ์ อีเมล์
ImageProfesser Peter Agre ผู้ซึ่งได้รับรางวัลโนเบลสาขาวิชาเคมีปี 2003 ในการค้นพบ Water Channel หรือช่องทางการลำเลียงน้ำ สารละลายเกลือแร่ และออกซิเจนเข้าสู่เซลล์เพื่อการเสริมสร้างพลังงาน พร้อมทั้งการนำของเสียภายในเซลล์ ซึ่งเกิดจากกระบวนการเผาผญาญสารอาหารและอื่นๆ ออกสู่ระบบขับถ่ายของร่างกายตามปกติ ซึ่งนับเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ไขปริศนาพื้นฐานแห่งการมีสุขภาพที่สมบูรณ์ นั่นคือการที่เซลล์ได้รับสารอาหาร น้ำ และอากาศ(ออกซิเจน) อย่างเพียงพอ จะมีผลทำให้เซลล์มีการสร้างพลังงานอย่างสมบูรณ์ มีความสามารถต้านทานต่อโรคได้ และเมื่อมีการขับทิ้งของของเสียโดยสมบูรณ์ ไม่เหลือตกค้าง เซลล์จะสะอาด เป็นเซลล์ที่แข็งแรง มีอานุภาพในการทำลายล้างสิ่งแปลกปลอมต่างๆที่ปะปนอยู่ ดังนั้นน้ำที่มีกลุ่มโมเลกุลเล็ก และเรียงตัวเป็นระเบียบ จึงสามารถแทรกผ่าน Water Channel หรือ ช่องทางเข้า-ออกของน้ำในเซลล์ได้ง่ายกว่า
Cell membrane มีช่องทางเฉพาะในการนำพาสารอาหาร และแร่ธาตุแต่ละชนิดเข้าสู่เซลล์ ดังนั้นน้ำที่มีโมเลกุลเล็ก (Micro Cluster Water) และเรียงตัวเป็นระเบียบจะสามารถนำพาสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผ่าน Water Channel และนำพาของเสียออกจากเซลล์ได้ง่ายกว่าน้ำทั่วไป
Image
ประสิทธิภาพของน้ำที่มีโมเลกุลเล็ก
น้ำกลุ่มโมเลกุลขนาดเล็ก (Micro Cluster Water) สามารถแทรกซึมเข้าสู่เซลล์ ผ่านช่องทางเข้า-ออก ของน้ำ (Water Channel) นำพาสารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ ช่วยให้เซลล์ฟื้นฟูและด้วยขนาดโมเลกุลที่เล็ก จึงสามารถนำพาสารตกค้างให้ออกจากเซลล์ได้ง่าย ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น สร้างความสมดุลแก่ร่างกายอย่างธรรมชาติ ช่วยให้เซลล์แข็งแรง และ มีความสามารถในการสร้างภูมิต้านทานต่อโรค


คุณประโยชน์ของน้ำโมเลกุลเล็ก PDF พิมพ์ อีเมล์
คุณประโยชน์ของน้ำโมเลกุลเล็กเพื่อสุขภาพ (จาก หนังสือ “Water for Life” โดย ศ.ดร. นพ.สมศักดิ์ วรคามิน)
Image
  • ป้องกันโรคกระดูกพรุน (Osteoporosis): เพราะคุณสมบัติที่มีความเป็นด่างทำให้ร่างกายไม่ต้องดึงแคลเซียม และแมกนีเซียมที่สะสมในกระดูกเพื่อการปรับสมดุลกับกรดในร่างกาย จนทำให้กระดูกสูญเสียแคลเซียม เกิดเป็นรูพรุน บาง มวลกระดูกลดลง นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้ฟันผุอีกด้วยเพราะผิวชั้นนอกของฟัน ไม่ต้องสูญเสียแคลเซียมและแมกนีเซียมเช่นกัน
  • ป้องกันโรคหัวใจ (Heart Disease): เนื่องจากในชีวิตประจำวัน ร่างกายจะสร้างสภาวะความเป็นกรดอยู่เกือบตลอดเวลา จากระบบเมตาบอลิซึ่ม จากมลภาวะ และจากอาหารที่มีโปรตีนสูง ทำให้ร่างกายต้องปรับสมดุลตัวเองโดยการดึงแคลเซียม แมกนีเซียม จากกระดูก และบางครั้งจากกล้ามเนื้อหัวใจ เพื่อการปรับสมดุลตลอดเวลา และหากไม่มีการเสริมกลับเข้าไปจนเมื่อถึงจุดหนึ่ง แมกนีเซียมซึ่งเป็นตัวสำคัญในการสร้างพลังงานระดับเซลล์มีไม่เพียงพอ เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจจะหยุดทำงานเพราะขาดเชื้อเพลิง และหัวใจจะหยุดเต้น จึงกล่าวได้ว่าแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุหลักที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นตัวควบคุมการทำงานของเอนไซม์ในฐานะ cofactor ซึ่งทั้งแคลเซียมและแมกนีเซียม มีปริมาณมากพอในน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติ
  • ป้องกันโรคหัวใจและสมองขาดเลือด (Ischemia): โดยช่วยให้ความเหนียวและความข้นของเลือดลดลง เพราะน้ำกลุ่มโมเลกุลเล็กจะช่วยให้เลือดเคลื่อนไหว และไหลได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้น้ำในเลือดที่มาหล่อเลี้ยงเซลล์ ยังมีสารอาหารเอนไซม์ และออกซิเจนละลายอยู่อย่างเพียงพอ จึงช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงาน ATP เป็นไปโดยสมบูรณ์ อวัยวะของร่างกายที่ต้องใช้พลังงานสูงสุดคือ หัวใจและสมอง ดังนั้นปัญหาการขาดสารอาหาร และขาดพลังงาน ATP ในระดับเซลล์ จะกระทบต่อหัวใจและสมองเป็นอันดับแรก น้ำพลังแม่เหล็กนี้ในทางอุตสาหกรรมพบว่ามีประโยชน์ เพราะมีการเกิดประจุไฟฟ้าในน้ำ และเกลือแร่ที่ทำให้เกิดสะเก็ดหรือตะกรัน (scale) โดยทำให้ผลีกของแคลเซียมเปลี่ยนโครงสร้างไป ไม่จับติดตามท่อน้ำ ไม่อุดตัน ในหลอดเลือดของมนุษย์ก็เช่นกัน น้ำพลังแม่เหล็กจะช่วยให้ไม่เกิดสะเก็ดตกค้าง และไม่เกิดตะกรันในหลอดเลือด จึงทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ไม่เกิดหลอดเลือดอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคความดัน และโรคหัวใจ

Contact Us:Tell: 668-3034-0025

E-MailActivateWater@hotmail.com
Webhttp://waterconner.blogspot.com
FB: http://on.fb.me/1yIgVIK 

(International Support)


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.