Friday, June 18, 2010

คุณสมบัติของน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก

คุณสมบัติของน้ำที่ มีโมเลกุลขนาดเล็ก
1. สามารถผ่านผนัง เซลล์ได้ง่าย
การมีโครงสร้างเป็น กลุ่มขนาดเล็ก และ โมเลกุลของน้ำหันมาเรียงตัวกันอย่างมีระเบียบทำให้มัน ผ่านเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Membrane) ทั้งเข้าไปและออกมาตามอวัยวะต่างๆ ของมนุษย์และสัตว์ รวมทั้งผ่านเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Wall) ของพืชได้ง่าย และรวดเร็ว เมื่อเข้าไปสู่ เซลล์ จะสามารถนำพาสารอาหาร เอ็นไซม์ แร่ธาตุต่างๆ รวมทั้งออกซิเจนเข้าไปในเซลล์เพื่อนำไปใช้ได้ง่าย เมื่อออกมาจากเซลล์ ก็จะพาเอาสารพิษสารตกค้าง และของเสียจากกระบวนการเผาผลาญอาหาร (Metabolism) ออก มาจากเซลล์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ผล ก็คือ เซลล์สดใส มีสุขภาพดี และชะลอการเสื่อมคุณภาพลงได้ การเข้า-ออกเซลล์ได้อย่างว่องไวนี้ ยังทำให้น้ำชนิดนี้แก้กระหายได้เร็วมาก

2. มีแรงตึงผิวต่ำจึง สามารถทำละลายได้ดี
การที่น้ำโมเลกุลหก เหลี่ยมมีแรงตึงผิวต่ำจึงสามารถทำละลายได้ดีทั้งแร่ธาตุ ออกซิเจน วิตามิน และนำพาสารอาหาร เหล่านี้เข้าไปยังเซลล์ได้มากขึ้น และพอเพียง ขณะเดียวกันของเสียในเซลล์ก็สามารถละลายได้ง่ายในน้ำนี้เช่นกัน ดังนั้นจึงถูกนำพาออกมากำจัดนอกเซลล์และถูกนำออกจากร่างกายได้โดยสะดวก เซลล์จึงแข็งแรงและมีภูมิต้านทานที่ดีขึ้น

3. มีปริมาณออกซิเจน สูง น้ำโมเลกุลขนาดเล็กซึ่งมีปริมาณออกซิเจนสูงจะส่งผลให้เซลล์ในร่างกายได้รับ ออกซิเจน เพื่อขบวนการสร้างพลังงานได้ เร็วและมากขึ้น เนื่องจากออกซิเจนนี้เป็นองค์ประกอบของระบบเผาผลาญพลังงาน (Metabolism) ของร่างกาย จึงช่วยให้พลังงานกับเซลล์ และทำให้เซลล์แข็งแรง ออกซิเจนยังช่วยทำให้เชื้อจุลินทรีย์อันตรายประเภทไม่ชอบอากาศ (Anaerobic Bacteria) หยุดการเจริญเติบโตในที่ที่มีออกซิเจน จากผลการวิจัยของ ดร. อ็อตโต วอร์เบิร์ก(Dr. Otto Warburg) ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ใน ค.ศ. 1931 ที่พบว่าโรคมะเร็งชอบอยู่ในที่ที่ไม่มีออกซิเจน ดังนั้น ถ้าอวัยวะต่างๆ ได้รับออกซิเจนอย่างสมบูรณ์ ตาม ทฤษฎี โรคมะเร็งก็ไม่ควรเจริญงอกงามที่อวัยวะนั้นๆ

4. มีคุณสมบัติเป็นด่างอ่อนๆ (pH 7.5-8.0)
ร่างกายมนุษย์ (ยกเว้นกระเพาะอาหาร และไต) จะมีค่าเป็นด่าง (pH7.4) น้ำโครงสร้าง โมเลกุลขนาดเล็กควรมีค่าเป็นด่างมากกว่า pH 7.4 จึง ช่วยเจือจางของเสียที่มีฤทธิ์เป็นกรดภายในเซลล์ของอวัยวะต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยปรับสภาพความสมดุลของการมีกรดมากเกินไปในร่างกาย การเผาผลาญพลังงานทุกชนิดและทุกครั้งจะก่อให้เกิดของเสีย ที่เป็นกรดสะสม การมีสภาวะกรดสูงในเลือดถ้าไม่มีน้ำดื่มที่เป็นด่างมาช่วยทำปฏิกิริยาต่อ ต้าน (Buffer) เอาไว้ ก็จะทำให้ร่างกายจำเป็นต้องไปดึงเอาแร่ธาตุ แคลเซียม และแมกนีเซียมออกมาจากเนื้อของกระดูก ฟัน และกล้ามเนื้อเพื่อมาเจือจางความ เป็นกรดในร่างกาย

5. ช่วยต่อต้านอนุมูล อิสระ (Antioxidant) เกิดจากออกซิเจน อิออน (O-) ให้อิเล็กตรอนประจุลบ ซึ่งไปหยุดวงจรของการเกิดอนุมูลอิสระ (Free Radical Cycle) ซึ่งเป็นตัวทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ และความเสื่อมต่างๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคข้ออักเสบ โรคเบาหวาน เป็นต้น

กระบวนการที่น้ำโมเลกุลขนาดเล็กมีออกซิเจนสูง และหยุดวงจรอนุมูลอิสระ
เกิดจากการแตกตัวเป็นอิออน (lon) ของโมเลกุลน้ำ การแตกตัวเป็นอิออน คือการแยกออกไปหรือเพิ่มเข้ามาของอิเล็คตรอน (Electron) เมื่อโมเลกุลน้ำ (H2O) ถูกกระเทือนด้วยความถี่ของคลื่นแม่เหล็ก จะทำให้โมเลกุลของน้ำจำนวนหนึ่งแตกตัวเป็นอิออน ซึ่งได้แก่ ไฮโดรเจนอิออน (H+) ประจุบวกับไฮโดรเจนอิออน (H-) ประจุลบ
H2O ---> H+ + OH-
ไฮดรอกซิลอิออน (OH-) บางส่วนจะไปรวมตัวกับแร่ธาตุ เช่นแคลเซียม กลายเป็นแคลเซียมคาร์บอเนต ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นด่าง ทำให้มีค่า pH ประมาณ 7.6 8.5 ไฮดรอกซิลอิออน (OH-) นี้ถ้า 2 ตัวรวมกันจะเกิดเป็นน้ำ (H2O) อีกครั้ง กับออกซิเจนอิออน (O)
OH- + OH- ---> H2O + O-
ออกซิเจน (O) นี้ จะมีอิเล็คตรอนประจุลบ ซึ่งทำหน้าที่หยุดวงจรอนุมูลอิสระ นั่นคือการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และในบางครั้งออกซิเจนอิออน (O) นี้ จะรวมกันเองกลายเป็นก๊าซออกซิเจน (O2)
ละลายอยู่ในน้ำ

Contact Us:Tell: 668-3034-0025

E-MailActivateWater@hotmail.com
Webhttp://waterconner.blogspot.com
FB: http://on.fb.me/1yIgVIK 

(International Support)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.