Friday, June 18, 2010

โครงสร้างโมเลกุลพื้นฐานของน้ำ

โครงสร้างพื้นฐานของโมเลกุลน้ำ
"น้ำ" หมายถึง ของเหลวชนิดหนึ่งซึ่งเกิดจากไฮโดรเจน (Hydrogen) 2 อะตอม รวมก๊าซออกซิเจน (Oxygen) 1 อะตอม สามารถมีสภาพในรูปของเหลว ของแข็ง (ก้อนน้ำแข็ง) และก๊าซ (ไอน้ำ) ดังนั้น โครงสร้างของน้ำที่ประกอบด้วย ไฮโดรเจน (Hydrogen) 2 อะตอม รวมกับออกซิเจน (Oxygen) 1 อะตอม จึงสามารถเขียนในรูปสูตรทางเคมี ว่า "H2O"
น้ำที่เราดื่มหรือ ที่พบเห็น หมายถึง โมเลกุลของน้ำ (H2O) ที่ จับตัวกันเป็นกลุ่ม ภาย ใต้พันธะไฮโดรเจนของแต่ละโมเลกุลโดยกลุ่มน้ำ (Water Cluster) จะ มีจำนวนโมเลกุลที่จับตัวกันแตกต่างกันไป ตามคุณภาพของน้ำ กล่าวคือ "น้ำ ที่มีการจับตัวเป็นกลุ่มใหญ่จะมีคุณภาพที่ต่ำกว่าน้ำที่มีการจับตัวเป็นกลุ่มเล็ เพราะมีความสามารถในการละลายสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและการนำพาออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ได้น้อยกว่า"

ค่า pH ที่ เหมาะสมของน้ำ
น้ำดื่มที่ดีที่ สุดควรมีค่า pH ประมาณ 8.5 เพราะการดำเนินชีวิตของคน เรามักจะก่อให้เกิดภวะที่ เป็นกรดได้ ง่าย น้ำดี่มที่ดีจึงควรมีฤทธิ์ที่เป็นด่างมากกว่าเลือดซึ่งมีค่า pH 7.4 เพื่อสร้าง สมดุลและทำให้เลือดกลับมามีค่า pH ที่เหมาะสมเช่นเดิม
pH = Potential Hydrogen หรือ Power of Hydrogen เป็นค่าที่ใช้แสดงค่าความเป็นกรด-ด่างของน้ำ ความเป็น
กรด ในร่างกายเป็นอันตรายต่อสุขภาพและนักเคมีได้ให้สมญาว่าเป็น " เพชฌฆาตเงียบ " ซึ่งสามารถทำลาย สุขภาพและทำให้ตายอย่างเงียบ ๆ ได้จากภาวะความเป็นกรด - ด่างที่ไม่สมดุลในร่างกาย โดย ปกติเลือดของคน เรามีค่า pH ที่ 7.4 (7.35 - 7.45) มีภาวะเป็น ต่างอ่อน ๆ ถ้าเลือดเป็นกรด (ต่ำกว่า 7) อาจหมดสติและถึง ตายได้ ก่อให้เกิดโรคนิ่วในไต ต่อมลูกหมากโต อาหารไม่ย่อย อ่อนเพลีย ฯลฯ

Contact Us:Tell: 668-3034-0025

E-MailActivateWater@hotmail.com
Webhttp://waterconner.blogspot.com
FB: http://on.fb.me/1yIgVIK 

(International Support)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.